วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

รองหอฯแนะ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ เร่งคลายความเคลือบแคลง ลั่นสังคมจับตา คปค. อย่าสืบทอดอำนาจ


หลังจากมีการทูลเกล้าแต่งตั้ง สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติและเปิดประชุมสภาฯไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ทั้งนี้ยังมีการลงคะแนนสรรหาประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ซึ่งการสรรหาก็เป็นไปตามความคาดหมาย โดยนายมีชัย ฤชุพันธ์ ได้รับคะแนนสนับสนุนสูงสุดและขึ้นนั่งเก้าอี้ประธานสภานิติบัญญัติ หลังได้รับการสนับสนุนยังคงมีกระแสข่าว การล็อบบี้ตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการชุดต่างๆออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเก้าอี้ประธานสภานิติฯด้วย
สำหรับเรื่องนี้ นายชวนะ เกียรติชวนะเสวี รองประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีนี้ว่า สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เป็นสภาที่จะทำหน้าที่เป็นทั้งผู้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่และยังเป็นตัวแทนจากภาคประชาชนและส่วนต่างๆ ที่ได้รับการคัดสรรจากบุคคลที่มีความสามารถจากหลายสาขาอาชีพ เข้ามาเพื่อปฏิรูปการเมือให้ก้าวไปสู่ทิศทางที่เหมาะสม และหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์อย่างที่เคยผ่านมา ซึ่งจากการติดตามข่าวในเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง ได้เกิดกระแสข่าว ออกมาหลายอย่าง ทำให้สังคมและประชาชนเกิดความเคลือบแคลงสงสัยในการทำหน้าที่ของสภาฯ ซึ่งอยากให้ประธานสภาคนใหม่ ที่ได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกผู้ทรงเกียรติ เร่งสร้างความกระจ่าง และคลายความเคลือบแคลงสงสัยของสังคมที่เกิด ทั้งทำหน้าของสภาฯอย่างสมบูรณ์ เร่งร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เพื่อคืนอำนาจสู่มือประชาชนโดยเร็วที่สุด ตามแนวทางของระบอบประชาธิปไตย
ทั้งนี้ยังเชื่อมั่นการทำหน้าที่ของ สมาชิกสภานิติฯว่าจะสามารถทำหน้าที่ได้อย่างดี และเชื่อมั่นว่าคปค.จะรักษาสัญญาที่เคยให้ไว้กับประชาชน หลังเข้ายึดอำนาจการปกครองเบ็ดเสร็จจากรัฐบาลชุดก่อน ทั้งนี้อยากเห็นแนวทางการปฏิรูปการเมืองที่เป็นรูปธรรมและประชาชนสามารถรับรู้ข้อมูล ความเคลื่อนไหวของ คปค.อย่างมีบันทัดฐาน ที่จะสามารถนำไปสู่การปฏิรูปการเมืองอย่างเป็นระบบ นายชวนะกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น